หน้าหลัก     ปัญหาสุขภาพ     สาระน่ารู้

เมล่อน (Melon Extract)

     สารสกัดเมล่อน จัดอยู่ในตระกูลของแตง อย่างแตงโม แตงกวา ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับแคนตาลูป แต่มีรสชาติที่แตกต่างกัน ความหอมของกลิ่นและเนื้อของเมล่อนจะแตกต่างขึ้นกับสายพันธุ์ ซึ่งสายพันธุ์ญี่ปุ่นจะมีความพิเศษที่มีความหอม รสหวาน และความอร่อย ในเมล่อนหนึ่งลูกจะมีวิตามินซี ซึ่งต้านอนุมูลอิสระ สร้างคอลลาเจน ควบคุมระดับคอลเรสเตอรอล, วิตามินเอ มีสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงสายตาช่วยในการมองเห็น บำรุงผิว, เบต้าแคโรทีน, แคลเซียม, ฟอสฟอรัส และธาตุเหล็ก แคลอรี่ต่ำ เหมาะกับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก อีกอย่างหนึ่งในเมล่อนจะมีสาร Superoxide Dismutase (SOD) สรรพคุณช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดกระบวนการทางเคมีในร่างกาย ลดระดับความเครียดในตัวเราได้ ความเจ็บปวดและปัญหาการนอนหลับยากลดลงได้ เสริมสร้างให้กระบวนการเรียนรู้ดีขึ้น อย่างมีสมาธิระหว่างเรียนอยู่ ลดอารมณ์โมโหฉุนเฉียว และมีสารต้านมะเร็งอีกด้วย

     สารสกัดเมล่อน สรรพคุณ และประโยชน์ของ สารสกัดจากเมล่อน (Melon Extract) กระชับเต่งตึง ต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดริ้วรอย สารสกัดจาก Melon สายพันธุ์ Cucumis melo L. จากทางตอนใต้ประเทศฝรั่งเศส SOD คือ เอนไซม์ชนิดหนึ่งในระบบป้องกันที่เป็นตัวทำลายอนุมูลอิสระที่เกิดจากการเผาผลาญภายในเซลล์ ช่วยชะลอกระบวนการที่ทำให้เกิดความแก่ ต่อต้านริ้วรอย ทำให้ผิวกระชับเต่งตึง ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระชนิดนี้ มีคุณสมบัติพิเศษอย่างชัดเจนที่แตกต่างจากสารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่น คือ สามารถรีไซเคิลได้ที่ตับและสามารถมีประสิทธิภาพต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีก อีกทั้งยังเป็น SOD ที่ถูกหุ้มด้วยโปรตีนพิเศษทำให้สามารถถูกดูดซึมได้ในระบบทางเดินอาหารเข้าสู่ร่างกายได้อย่างเต็มที่



คุณประโยชน์สารสกัดจากเมล่อน



คุณค่าทางโภชนาการของเมล่อน 100 กรัม


ʕ·ᴥ·ʔ พลังงาน 34 กิโลแคลอรี

ʕ·ᴥ·ʔ คาร์โบไฮเดรต 8.16 กรัม

ʕ·ᴥ·ʔ น้ำตาล 7.86 กรัม

ʕ·ᴥ·ʔ เส้นใย 0.9 กรัม

ʕ·ᴥ·ʔ ไขมัน 0.19 กรัม

ʕ·ᴥ·ʔ โปรตีน 0.84 กรัม

ʕ·ᴥ·ʔ วิตามินเอ 169 ไมโครกรัม 21%

ʕ·ᴥ·ʔ เบตาแคโรทีน 2,020 ไมโครกรัม 19%

ʕ·ᴥ·ʔ ลูทีนและซีแซนทีน 26 ไมโครกรัม

ʕ·ᴥ·ʔ วิตามินบี 1 0.041 มิลลิกรัม 4%

ʕ·ᴥ·ʔ วิตามินบี 2 0.019 มิลลิกรัม 2%

ʕ·ᴥ·ʔ วิตามินบี 3 0.734 มิลลิกรัม 5%

ʕ·ᴥ·ʔ วิตามินบี 5 0.105 มิลลิกรัม 2%

ʕ·ᴥ·ʔ วิตามินบี 6 0.072 มิลลิกรัม 6%

ʕ·ᴥ·ʔ วิตามินบี 9 21 ไมโครกรัม 5%

ʕ·ᴥ·ʔ โคลีน 7.6 มิลลิกรัม 2%

ʕ·ᴥ·ʔ ควรเลือกซื้อเมลอนที่ผลสมบูรณ์ กลมสวย ผิวตึง น้ำหนักดีพอเหมาะ มีลายตาข่ายพาดกันอย่างสวยงาม

ʕ·ᴥ·ʔ ควรวางเก็บรักษาไว้ที่อุณหภูมิห้อง หากมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ แสดงว่าเริ่มสุกแล้ว

     ดังนั้นหลายคนจึงเลือกหา เพื่อเป็นหนึ่งทางเลือกในการดูแลสุขภาพรอบด้าน และมีรูปแบบของอาหารเสริมวางขายตามร้านขายยาแผนปัจจุบันทั่วไป

 
ความน่าสนใจของ Melon Extract (SOD) enlightened


     ดังนั้น สารสกัดเมล่อน จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบำรุงผิวให้แข็งแรง ตึงกระชับ ลดเลือนริ้วรอย แลดูอ่อนกว่าวัย เจ้าของแบรนด์ นักลงทุน หรือนักธุรกิจ ที่สนใจสร้างแบรนด์ ผลิตอาหารเสริม สามารถติดต่อสอบถามสูตรสารสกัดและเริ่มต้นสร้างธุรกิจกับสารสกัดสารสกัดเมล่อน พร้อมทั้งรับข้อเสนอราคาสุดพิเศษทันที


คุณค่าจากสารสกัดจากเมล่อนเป็นอย่างไร?

สารสกัดเมล่อนฝรั่งเศส ช่วยยับยั้งป้องกันอนุมูลอิสระที่เกิดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่นในธรรมชาติที่ทำให้เกิดความเสื่อมของเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย มีส่วนช่วยในการชะลอความแก่หรือการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว และเสริมสร้างความยืดหยุ่นของเซลล์ผิว ทำให้เซลล์ผิวเกิดความเนียนนุ่ม กระชับ ผิวขาว กระจ่างใส ไร้ริวรอย ฝ้า กระ ลดความหมองคล้ำ มีส่วนช่วยฟื้นฟูผิวพรรณให้มีความยืดหยุ่นและแข็งแรงให้ทนต่อรังสียูวีเอ ยูวีบี และทนต่อมลภาวะต่าง ๆ

✿ วิตามินเอในสารสกัดเมล่อนฝรั่งเศส ยังช่วยบำรุงร่างกาย เช่น วิตามินเอ (Retinol) ช่วยป้องกันความผิดปกติต่อการมองเห็น มีงานวิจัยรายงานว่าสามารถป้องกันโรคตาบอดกลางคืน (Night blindness) ป้องกันและลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดมะเร็งปอดและทางเดินปัสสาวะ บำรุงผิวพรรณโดยเฉพาะมีประสิทธิภาพสูงต่อการลดรอยหมองคล้ำ ฝ้า กระ และจุดด่างดำทั่วทั้งร่างกาย


✿ อีกทั้งอุดมไปด้วยวิตามินอี ที่มีชื่อเสียงมากในวงการบำรุงผิวพรรณ มันให้ความชุ่มชื้น ลดการอักเสบของผิว รวมทั้งช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวเนียน เรียบ ขาว กระจ่างใส นอกจากนั้น ยังสามารถป้องกันการเป็นหมัน ลดอัตราเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจและช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดเป็นปกติ


 

เมล่อนที่พบเห็นส่วนใหญ่สามารถจำแนกออกได้เป็น 5 ชนิด ดังนี้ enlightened

  1. 1. C. melon var.cantaloupensis เรียกว่า Cantaloupe หรือ rock melon ขนาดผลค่อนข้างใหญ่น้ำหนักมากกว่า 1 กิโลกรัม ขึ้นไปเปลือกผลหนาผิวขรุขระ มีร่องเป็นทางยาวโดยรอบจากขั้วถึงก้นผล เนื้อแตงแคนตาลูปส่วนใหญ่เป็นสีส้ม
  1. 2. C. melon var. recticulatus เรียกว่า musk melon , netted melon, persian melon ขนาดผลเล็กกว่าแคนตาลูป เปลือกของผลส่วนใหญ่เป็นตาข่ายสานกันเป็นนูนลายชัดเจน ผลมีลักษณะทรงกลมไม่มีร่องตามยาวเหมือนแคนตาลูป เนื้อมีลักษณะสีส้มและสีเขียว
  1. 3. C. melon var.inodorus เรียกว่า winter melon ผิวผลเรียบไม่มีตาข่าย
  1. 4. C. melon var.flexuosus เรียกว่า snak melon ซึ่งแตงไทยจัดอยู่ในกลุ่มนี้
  1. 5. C. melon var. conomon เรียกว่า oriental pickling melon

BACK