หน้าหลัก     ปัญหาสุขภาพ     สาระน่ารู้

Barley power ผงใบอ่อนข้าวบาเลย์


 

สารอาหารสำคัญในใบอ่อนบาร์เลย์ enlightened


     สารอาหารที่สำคัญที่พบในยอดข้าวบาร์เลย์ ได้แก่ แคลเซียม คลอโรฟิลล์ ธาตุเหล็ก โพแทสเซียม แมกนีเซียม โปรตีน วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ไบโอฟลาโวนอยด์ เอนไซม์ที่มีชีวิต (Superoxide dismutase) และ 2-O-Glycosylisovitexin (2-O-Gl) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมาก


 

ประโยชน์จากสารสกัดของใบอ่อนบาร์เลย์ต่อสุขภาพและความงาม yes
 
     น้ำข้าวจากใบอ่อนข้าวบาร์เลย์มีตัวต้านเชื้อไวรัส เพื่อช่วยให้ภูมิต้านทานร่างกายแข็งแรง และยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกาย มีสารช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลสูง และยังมีสายที่ช่วยต่อต้านแผลพุพอง เน่าเปื่อย มีสารช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและเอนไซม์ที่ช่วยให้กระบวนการย่อยสลายไขมัน นอกจากนี้นักวิจัยชาวญี่ปุ่นโอซาวา ระบุว่า ฟลาโวนอยด์ 2-O-Gl ที่ถูกค้นพบในใบอ่อนข้าวบาร์เลย์นั้นสามารถช่วยลดอาการอักเสบและลดอาการภูมิแพ้ต่าง ๆ ได้

     สำหรับความงาม สาร Superoxide dismutase เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพมาก เป็นตัวช่วยปกป้องความเสื่อมโทรมของสภาพผิวจากอนุมูลอิสระ ซึ่งจะเพิ่มความอ่อนเยาว์ให้แก่ผู้บริโภค ทั้งคลอโรฟิลล์ยังช่วยขจัดของเสียที่อยู่ในเลือด เป็นตัวฟอกเลือด ทำให้โลหิตไหลเวียนดี เลือดลมดี เป็นตัวบำรุงธาตุทำให้ผิวพรรณผุดผ่อง มีน้ำมีนวล เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวพรรณไม่เรียบเนียน มีจุดด่างดำ หรือผู้หญิงที่ต้องการบำรุงผิวพรรณจากภายในสามารถรับประทานได้เช่นกัน

     สารสกัดจากใบยอดอ่อนข้าวบาร์เลย์ ในขณะนี้มีบรรจุในรูปของอาหารเสริม เป็นผงในแคปซูล ซึ่งหาซื้อได้ตามร้านขายยาหรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป นอกจากนี้ยังบรรจุในเครื่องดื่ม แต่ยังไม่เป็นที่แพร่หลายนัก และคาดว่าในอนาคตยอดใบอ่อนบาร์เลย์จะถูกนำมาเป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางค์และเวชสำอางค์อื่น ๆ

 

ทำไมต้อง RAWGANIQ enlightened


     ผงใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ออร์แกนิค (Organic Barley Grass Powder) ของ RAWGANIQ มาจากฟาร์มอินทรีย์ในอินเนอร์มองโกเลีย ซึ่งทำการเก็บเกี่ยวในต้นฤดูใบไม้ผลิเท่านั้น เนื่องจากเป็นช่วงที่ใบอ่อนเจริญเติบโตและได้รับสารอาหารเต็มที่ ใบอ่อนที่เก็บเกี่ยวแล้วจะถูกนำไปแช่ในน้ำกลั่นบริสุทธิ์ ก่อนนำมาล้าง ตัด ตากแห้ง และบดผง โดยกรรมวิธีสเปรย์ดราย (Spray Dray) ไม่ใช้ความร้อนสูงในกระบวนการ เพื่อให้มั่นใจว่าผงใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ จะยังคงอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ มากที่สุด

 

     1. มีใบรับรองออร์แกนิคมาตรฐาน USDA และ EU

 
     2. เรานำเข้าสินค้าโดยตรงจากเกษตรกรในประเทศแหล่งกำเนิด การันตีทั้งเรื่องคุณภาพและราคา


     3. ผลิตและแบ่งบรรจุในโรงงานที่มีใบอนุญาตจากอ.ย. และได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP/HACCP Codex
 

     4. เราเก็บรักษาวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ในห้องควบคุมอุณหภูมิ


     5. สินค้าบรรจุสุญญากาศเพื่อคงความสดใหม่


     6. เลือกใช้เฉพาะบรรจุภัณฑ์ที่ปลอดภัยสำหรับอาหาร (food-grade) และผ่านการตรวจสอบแล้วว่าไม่มีสารตกค้างจากบรรจุภัณฑ์ (Migration test) เท่านั้น


     7. ผ่านการตรวจทางห้องปฏิบัติการ ทั้งด้านความปลอดภัยและคุณค่าสารอาหาร

 

ใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ ( Barley Grass ) ให้ประโยชน์ต่อร่างกายยังไงบ้าง?


   ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น อย่างที่บอกไปว่าในใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ มีไฟเบอร์สูงและมีเอนไซม์หลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อการปรับปรุงระบบย่อยอาหารของกระเพาะและลำไส้ ทำให้ระบบการย่อยทำงานได้ดีขึ้น ลดปัญหาท้องผูกและความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ด้วย


   ช่วยดีท็อกซ์ ล้างสารพิษในร่างกาย คลอโรฟิลด์ที่มีอยู่ในใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ ช่วยดีท็อกซ์ ขับสารพิษภายในร่างกาย ขับสารจำพวกโลหะหนักออกมา ช่วยลดไขมันไม่ให้ไปเกาะตามอวัยวะภายใน และยังช่วยฟื้นฟูการทำงานของตับ ทำให้ตับได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น


   ช่วยลดระดับโคเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด ไฟเบอร์ และเบต้ากลูแคน ในใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ช่วยยับยั้งการดูดซึมของ LDL และไตรกลีเซอไรด์จากอาหารที่ทานเข้าไป ทำให้คอเลสเตอรอลลดลง และยังช่วยต้านการอักเสบ เพิ่มความเย็นให้กับร่างกาย ส่งผลให้หัวใจแข็งแรงขึ้น


   ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและช่วยลดน้ำหนัก ในใบอ่อนข้าวบาร์เลย์มีปริมาณโปรตีนและกรดอะมิโนสูง แถมยังให้ที่แคลอรีต่ำ เวลาทานแล้วจะช่วยให้อิ่มเร็ว อิ่มนาน ช่วยลดพฤติกรรมการกินจุกจิก ลดความอยากอาหาร และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของไขมันได้อีกด้วย ใครที่กำลังลดน้ำหนักถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเลย


   ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดสิว ชะลอริ้วรอยบนใบหน้า ใบอ่อนข้าวบาร์เลย์มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพที่ดี ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังมีกรดอะซีลาอิก ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว ทำให้สิวยุบตัว แห้งไว แถมยังช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงอีกด้วย


   ช่วยสร้างคอลลาเจน การทานน้ำใบอ่อนข้าวบาร์เลย์มีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจน ทำให้กระดูกและข้อต่อมีความยืดหยุ่น ป้องกันโรคกระดูกพรุน ช่วยลดอาการบาดเจ็บของข้อต่อส่วนต่าง ๆ ช่วยลดอาการของโรคไขข้ออักเสบ และยังสามารถช่วยฟื้นฟูเซลล์ในร่างกายอีกด้วย


   ช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งต่างๆ ใบอ่อนข้าวบาร์เลย์มีสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยลดสารอนุมูลอิสระในร่างกาย ช่วยให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้อย่างปกติป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง โดยเฉพาะมะเร็งเต้านม และมะเร็งลำไส้ใหญ่

 

ข้อควรระวังของการทานใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ ( Barley Grass )

  
   ถึงแม้ว่าใบอ่อนข้าวบาร์เลย์จะมีสารอาหารและประโยชน์เยอะ แต่ก็ไม่ได้เหมาะกับทุกคน ใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ไม่แนะนำสำหรับบุคคลเหล่านี้


      คนที่แพ้ธัญพืช ถ้าแพ้อาหารจำพวกธัญพืช อย่าง ข้าวสาลี ข้าวโพด ข้าวโอ๊ต ไม่แนะนำให้ทานใบอ่อนข้าวบาร์เลย์เพราะมีโอกาสแพ้ได้เช่นกัน ทางที่ดีควรปรึกษาคุณหมอจะดีกว่า


      คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมลูก การทานต้นอ่อนของข้าวบาร์เลย์ในปริมาณมากอาจไม่ปลอดภัยต่อคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์และให้นมลูกอยู่ ถึงแม้จะยังไม่มีการศึกษาที่แน่ชัดก็ตาม


      ผู้ป่วยโรคเบาหวาน สำหรับคนที่ต้องทานยาเบาหวานอยู่แล้วไม่แนะนำให้ทานใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ เพราะจะยิ่งทำให้ระดับน้ำตาลลดลงไปอีก จนอาจเกิดอันตรายได้
 

      คนที่ต้องเข้ารับการผ่าตัด แนะนำว่าให้งดทานใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ก่อนผ่าตัด 2-3 อาทิตย์ เพราะข้าวบาร์เลย์อาจรบกวนการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดทั้งในระหว่างการผ่าตัด


   ถ้าอยากได้สุขภาพที่แข็งแรง ไม่เจ็บป่วยง่าย ก็ต้องดูแลตัวเองกันด้วยน้า ถ้าไม่มีเวลาออกกำลังกาย ก็เริ่มง่าย ๆ ที่การเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการทานอาหารแบบเดิม ๆ ลองทานธัญพืชหรืออาหารเพื่อสุขภาพให้มากขึ้น รับรองได้ว่าไม่นานคุณจะเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของร่างกาย สุขภาพของคุณจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย ถ้าอยากได้ต้องทำเอง

 


 

สูตรครีมปรับสภาพผิวหน้าจากใบอ่อนข้าวบาร์เลย์

ส่วนผสม

1.ผงบดสกัดจากใบอ่อนข้าวบาร์เลย์ 1 ช้อนโต๊ะ


2.น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ


3.น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ


วิธีทำ

     ผสมผงสกัดจากใบอ่อนข้าวบาร์เลย์กับน้ำมะนาวคนให้เข้ากันดีใส่น้ำผึ้งคนจนกว่าจะเหนียวเป็นเนื้อข้น นำมาทาบนใบหน้า ทิ้งไว้ 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำอุ่น ควรทำประมาณ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์

สรรพคุณ

     ผงสกัดจากใบอ่อนข้าวบาร์เลย์และน้ำมะนาวจะช่วยขจัดจุดด่างดำและเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก กระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่ทำให้หน้าขาวและกระจ่างใส น้ำผึ้งจะช่วยบำรุงหน้าให้เนียนนุ่ม นอกจากนี้ยังสามารถใช้กับผิวกายได้ด้วย

BACK