หน้าหลัก     ปัญหาสุขภาพ     สาระน่ารู้

Oyster Extract (หอยนางรมสกัด)

     หอยนางรม เป็นแหล่งรวมสารอาหารสำคัญต่อร่างกายรวมถึงวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ เช่น สังกะสี ( Zinc ) ทองแดง วิตามินบี 12 วิตามินดี โปรตีน และโอเมก้า 3 เป็นต้น  เป็นอาหารทะเลที่มีไขมันและแคลอรี่ต่ำ มีระดับไขมันคอเลสเตอรอลต่ำเมื่อเทียบกับอาหารทะเลชนิดอื่น ๆ เช่น ปลาแซลมอน ปู และกุ้ง เป็นต้น


     หอยนางรม มีสารประกอบสำคัญ คือ เทารีน (taurine) ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของระบบประสาทมีผลต่อการทำงานของต่อมหมวกไต ซึ่งมีหน้าที่หลั่งฮอร์โมนเพศ และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างพลังงานให้กับร่างกายกรดอะมิโน เทารีน ซึ่งส่งผลให้การทำงานของระบบประสาท กล้ามเนื้อและหลอดเลือดทำงานได้เป็นปกติ ช่วยในกระบวนสร้างฮอร์โมนเพศชายคือ เทสโทสเตอโรน ทำให้มีสมรรถภาพทางเพศที่ดีขึ้นและป้องกันต่อมลูกหมากอักเสบและฮอร์โมนเทสโตสเตอโรนทำให้มีการไหลเวียนของกระแสโลหิตดี ทำให้เนื้อเยื่อได้รับออกซิเจนและอาหารได้ดี ช่วยส่งเสริมการสร้างสเปิร์มหรือตัวอสุจิในเพศชาย ช่วยให้การผลิตเชื้ออสุจิอยู่ในปริมาณที่ปกติช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศ ด้วยเหตุนี้เองทำให้มีอาหารเสริมบางประเภท นำมาผลิตอาหารเสริมสำหรับผู้ชาย กันอย่างแพร่หลาย


ประโยชน์ที่สำคัญของหอยนางรม enlightened


     โดยคุณก็คงจะเห็นแล้วว่าประโยชน์ของผลิตภัณฑ์ Oyster Extract มีมากกว่ากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ อีกทั้งไม่ต้องกังวลเรื่องสารอันตราย เพราะ ผลิตภัณฑ์ Oyster Extract ดำเนินการจดแจ้งผ่าน อย. มาอย่างถูกต้องเรียบร้อย คุณสามารถนำไปตรวจสอบได้ สารสกัดมาจากหอยแท้ๆ สำหรับผู้ที่ไม่ชอบกินหอย ไม่ว่าจะเป็นความเหนียว กลิ่นคาวเฉพาะตัว ทางผลิตภัณฑ์ Oyster Extract ก็ได้สกัดเพื่อนำสิ่งที่ดีที่สุดมาให้คุณแล้ว ถ้าคุณมีปัญหาตามที่กล่าวมลองเปิดใจให้ ผลิตภัณฑ์ Oyster Extract ช่วยดูแลความสุขทางเพศของคุณกันเถอะ

 

ความปลอดภัยในการบริโภคหอยนางรมสกัด

     แม้คนทั่วไปสามารถบริโภคหอยนางรมได้อย่างปลอดภัย แต่ควรรับประทานในปริมาณที่พอดีและวิธีที่เหมาะสม เนื่องจากหลายคนนิยมรับประทานหอยนางรมแบบดิบ ๆ เพื่อเพิ่มรสชาติหรือมีความเชื่อใด ๆ ก็ตาม ซึ่งหอยนางรมที่ไม่ผ่านการปรุงสุกอาจเสี่ยงต่อการปนเปื้อนเชื้อโรคและสารเคมีเป็นพิษ โดยเฉพาะเชื้อแบคทีเรียวิบริโอ วัลนิฟิคัส (Vibrio Vulnificus) ที่อาจทำให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพได้ ซึ่งผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงได้รับอันตรายจนอาจถึงแก่ชีวิตจากแบคทีเรียชนิดนี้ ได้แก่ หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือโรคไต ดังนั้น ผู้บริโภคที่มีความเสี่ยงสูงควรหลีกเลี่ยงการรับประทานหอยนางรมดิบ และปรึกษาแพทย์เพื่อวางแผนการบริโภคอาหารใด ๆ ก่อนเสมอ

ข้อระวังในการรับประทานหอยนางรมสกัด 


 เลือกซื้อหอยนางรมที่สดและสะอาด โดยควรเลือกตัวที่มีเปลือกหอยปิดสนิทเข้าด้วยกัน


  รับประทานหอยนางรมที่ปรุงสุกแล้ว เพื่อให้ความร้อนช่วยกำจัดเชื้อแบคทีเรีย


  หลีกเลี่ยงการรับประทานหอยนางรมสกัดหากแพ้อาหารประเภทหอยหรืออาหารทะเล จนกว่าจะผ่านการทดสอบอาการแพ้จนแน่ใจว่าไม่ได้แพ้หอยนางรม
 

 สัญญาณการติดเชื้อ เช่น มีไข้ ตัวสั่น มีผื่นและตุ่มคันขึ้นตามผิวหนัง คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย หรือช็อค


 สัญญานอาการแพ้ เช่น ชาในปาก ปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสีย มีผื่นคันตามผิวหนัง หน้าบวม คอบวม หายใจไม่ออก วิงเวียน หมดสติ หรือช็อค

     อย่างไรก็ตามในยุคปัจจุบันโลกได้เปลี่ยนไปวิวัฒนาการได้ก้าวล้ำ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจึงเป็นทางเลือกที่ดี เพราะนอกจากจะสะดวกต่อการรับประทานแล้วนั้น อย่างปลอดภัยจากสารพิษ

ผลิตภัณฑ์ Oyster Extract ช่วยสร้างอสุจิ yes


     Taurine ส่งผลในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการทำงานทางด้านระบบประสาท , กล้ามเนื้อ รวมทั้งหลอดเลือดให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ ช่วยในการกระบวนสร้างฮอร์โมนเพศชาย กระตุ้นให้มีสมรรถภาพทางเพศให้ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการป้องกันต่อมลูกหมากอักเสบ ทำให้เกิดการไหลเวียนของโลหิตได้ดี ทำให้เนื้อเยื่อเปิดรับออกซิเจนได้ดีกว่าเคย นอกจากนี้สรรพคุณของ Taurine ยังช่วยส่งเสริมการสร้างอสุจิในเพศชาย ให้มีความสมบูรณ์ อีกทั้งยังช่วยให้การผลิตเชื้ออสุจิอยู่ในปริมาณปกติ ช่วยกระตุ้นความต้องการทางเพศ ให้มีความซู่ซ่า ราวกับ 14 อีกครั้ง เพราะฉะนั้นด้วยคุณประโยชน์อย่างแพร่หลายนี้เองทำให้อาหารเสริมที่มีคุณภาพในปัจจุบันนี้ นำสารสกัดตัวนี้มาผลิตอาหารเสริมสำหรับผู้ชาย จำนวนมาก

กลไกการทำงานและสรรพคุณของสารสกัดหอยนางรมสกัด enlightened


1. ธาตุสังกะสีที่พบในสารสกัดหอยนางรมสกัด เป็นธาตุที่สำคัญต่อกระบวนการผลิตฮอร์โมนเพศชาย testosterone ทั้งยังช่วยให้สเปริ์มมีสุขภาพที่ดี นอกจากนี้ธาตุสังกะสียังมีฤทธิ์กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ช่วยให้โลหิตไหลเวียนไปเลี้ยงอวัยวะเพศได้ดี จึงช่วยกระตุ้นอารมณ์ทางเพศหรือเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชาย ในเพศหญิงการขาดธาตุสังกะสีจะส่งผลต่อระบบสืบพันธุ์ การผลิตไข่ และประจำเดือน การบริโภคสารสกัดหอยนางรมสกัดจึงช่วยบำรุงและกระตุ้นระบบสืบพันธ์ทั้งชายและหญิง


2. สารสกัดหอยนางรมสกัดประกอบไปด้วยทอรีนสูง ทอรีนมีคุณสมบัติช่วยเพิ่มการทำงานของหัวใจ ช่วยลดความดันและกล่อมประสาทที่ตอบสนองต่อความเครียด ทำให้หัวใจทำงานได้ดีขึ้น


3. โอเมก้าสามในหอยนางรมสกัด ยังช่วยป้องกันไม่ให้ป่วยเป็นโรคที่เกี่ยวกับหัวใจ โดยเฉพาะโรคหลอดเลือดหัวใจ เนื่องจากกรดไขมันอีพีเอและกรดไขมันดีเอชเอในโอเมก้าสามช่วยลดระดับไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ส่งผลให้หลอดเลือดหัวใจมีสุขภาพดี


4. ทอรีนในสารสกัดหอยนางรมสกัด มีส่วนช่วยทำให้สดชื่นและผ่อนคลาย เนื่องจากทอรีนมีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนที่ตอบสนองต่อความเครียด ส่งผลให้ความเครียดเกิดขึ้นน้อยลง

BACK