หน้าหลัก     ปัญหาสุขภาพ     สาระน่ารู้

สารสกัดสาหร่ายเคลป์ (Kelp Extract)

สารสกัดสาหร่ายเคลป์ คือ ?

     สาหร่ายเคลป์คือ สาหร่ายทะเลสีน้ำตาล ซึ่งเป็นสาหร่ายที่ขนาดความยาวตั้งแต่ 10 เซนติเมตรไปจนถึง 100 เซนติเมตร ไม่ได้เป็นสาหร่ายที่จะพบหากันได้ง่ายๆ โดยเราจะสามารถพบสาหร่ายเคลป์ได้ก็เฉพาะในทะเลน้ำลึกเท่านั้น ซึ่งเป็นพื้นที่ใต้ท้องทะเลที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากมาย รวมทั้งยังเป็นเขตที่จัดได้ว่าบริสุทธิ์ปราศจากสารพิษที่จะมาเจือปนจากพื้นดินอีกด้วย ในสารสกัดจากสาหร่ายเคลป์เป็นแหล่งสารอาหารที่สำคัญหลายชนิด อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุ ได้แก่ วิตามินเค กรดโฟลิก ไอโอดีน รวมทั้งโอเมก้า 3 นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและช่วยขจัดสารพิษในร่างกาย

     สารสกัดจากสาหร่ายเคลป์ มีส่วนช่วยลดการดูดซึมแป้งและน้ำตาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยทำหน้าที่ยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ สองชนิดที่ใช้ในการย่อยคาร์โบไฮเดรตและซูโครส แล้วยังช่วยชะลอการดูดซึมและลดระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือด รวมทั้งช่วยลดการตอบสนองต่ออินซูลิน และมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระขจัดพิษจากสารพิษต่าง ๆ เช่น จากโลหะหนักและสารกัมมันตภาพรังสี นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันของร่างกาย ขณะเดียวกันนั้นสารสกัดจากสาหร่ายเคลป์ยังมีประโยชน์เป็นอย่างยิ่งในการส่งเสริมการทำงานของต่อมไร้ท่อต่างๆ ภายในร่างกายของเราไม่ว่าจะเป็นต่อมพทูอิรารี, ต่อมหมวกไต และต่อมไทรอยด์ รวมไปถึงมีประโยชน์อย่างมากต่อผู้ที่มีต่อมไทรอยด์ทำงานน้อยเกินไป และในสตรีมีครรภ์ ตลอดจนผู้ที่ได้รับเกลือทะเลน้อยเกินไป

สรรพคุณสาหร่ายเคลป์ enlightened

     สาหร่ายทะเลเคล์ปเป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นพืชที่สามารถใช้ลดน้ำหนักได้ดีที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ช่วยให้ร่างกายสามารถใช้พลังงานได้อย่างเต็มที่ และไขมันในร่างกายจะถูกเผาผลาญมากขึ้น ช่วยลดภาวะไขมันในเลือดสูง สาหร่ายทะเลโดยเฉพาะ เคลป์ (kelp) มีศักยภาพในการช่วยลดความเป็นกรดของทะเลได้อย่างมาก เคลป์ที่เกิดตามธรรมชาติในน่านนํ้าแถบชายฝั่งทะเลอันหนาวเย็น เจริญเติบโตอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องพึ่งพาปุ๋ย ดูดซึมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นตัวการทำให้ภาวะโลกร้อนเลวร้ายลง ตลอดจนไนโตรเจน และฟอสฟอรัสส่วนเกินอีกด้วย ว่าปัญหาคือสาหร่ายเคลป์มีไม่มากพอ การเพาะเลี้ยงสาหร่ายเคลป์จึงเป็นทางออก

ประโยชน์ของสาหร่ายเคลป์ enlightened

  1. 1. ล้างพิษ ความสามารถในการรวมตัวของสาหร่ายเข้ากับสารพิษต่างๆที่สะสมอยู่ในร่างกาย เมื่อรวมตัวเข้ากับสารพิษและสิ่งแปลกปลอมที่ตกค้างอยู่ภายในเรียบร้อยแล้วก็จะช่วยดึงออกมาเหมือนกับการทำความสะอาดร่างกาย ในบางสภาวะที่เมื่อสาหร่ายนี้ได้รับความร้อนและถูกทาเข้ากับผิวหนัง ก็จะสามารถดึงเอาสิ่งแปลกปลอมหรือสารบางอย่างที่เป็นพิษออกมาได้
  1. 2. ลดน้ำหนัก เมื่อสามารถกำจัดเอาสารพิษแปลกปลอมออกจากร่างกายได้ สาหร่ายเคลป์ก็อาจจะสามารถเพิ่มความสามารถในการจัดการกับน้ำหนักของร่างกายของเราได้ต่อไป เนื่องจากสารพิษต่างๆ จะทำให้ระบบจัดการกับน้ำหนักตัวทำงานแย่ลง และยังทำให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายผิดเพี้ยนไป ทำให้ไม่สามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินออกไปได้
  1. 3. วิตามินเอไอโอดีนในเคลป์ช่วยเพิ่มการสร้างโปรตีน การดูดซึมคาร์โบไฮเดรตและเปลี่ยนเบต้าแคโรทีนเป็นวิตามิน
  1. 4. เสริมภูมิคุ้มกันโรค จากการศึกษาพบว่าเคลป์มีส่วนเกี่ยวข้องกับการ ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งเต้านม และความดันโลหิตสูง 
  1. 5. ปกป้อง เคลป์ซึ่งมีสารไอโอดีนเป็นสารตั้งต้นในการผลิตฮอร์โมนไธรอกซิน และฮอร์โมนนี้เองที่ช่วยปกป้องเยื่อหุ้มสมอง กระดูกสันหลัง ลดปัญหาจากโรคสมองและไขสันหลังลงได้

สรรพคุณสาหร่ายเคลป์

สาหร่ายทะเลเคล์ปเป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นพืชที่สามารถใช้ลดน้ำหนักได้ดีที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน ช่วยให้ร่างกายสามารถใช้พลังงานได้อย่างเต็มที่ และไขมันในร่างกายจะถูกเผาผลาญมากขึ้น ช่วยลดภาวะไขมันในเลือดสูง

เป็นสารปรับสมดุลให้แก่ต่อมไธรอยด์

ช่วยปรับปรุงสภาวะบกพร่องของระบบทางเดินอาหารและระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น

ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย ออกกำลังได้มากขึ้น

เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในระยะพักฟื้นร่างกาย เนื่องจากมีสารอาหารจำเป็นหลายชนิดเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

 

สรรพคุณอื่นๆ

เป็นสารปรับสมดุลให้แก่ต่อมไธรอยด์

ช่วยปรับปรุงสภาวะบกพร่องของระบบทางเดินอาหารและระบบย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น

ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายดีขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

ช่วยเพิ่มพลังงานให้แก่ร่างกาย ออกกำลังได้มากขึ้น

เหมาะสำหรับผู้ป่วยที่อยู่ในระยะพักฟื้นร่างกาย เนื่องจากมีสารอาหารจำเป็นหลายชนิดเพื่อซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ

ช่วยฟื้นฟูต่อมไทรอยด์ให้ทำงานได้ได้อย่างสมดุล

ช่วยสมดุลน้ำหนักตัวให้เป็นปกติ โดยในผู้ที่มีปัญหาผอมเกินควรเนื่องจากต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ จะช่วยให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ และในทางตรงข้าม ผู้ที่มีน้ำหนักเกินจากการทำงานของต่อมไทรอยด์ผิดปกติเช่นเดียวกัน ก็จะช่วยลดน้ำหนักให้น้ำหนักตัวกลับมามีสมดุลได้

ในทางการแพทย์โฮมีโอพาธียังมีการใช้สาหร่ายเคลป์ในการช่วยแก้ปัญหาท้องผูกเรื้อรัง อาหารไม่ย่อย และอาการท้องอืดท้องเฟ้อ ผายลมบ่อยอีกด้วย

ใช้ป้องกันผลข้างเคียงจากการฉายรังสี

บำรุงเซลล์เนื้อเยื่อสมอง ระบบประสาทสมอง เส้นประสาท และเยื่อหุ้มสมอง

อย.ใช้ชื่อ สารสกัดสาหร่ายเคลป์ KELP EXTRACT


 

คำเตือนและข้อระวัง ⚡ 


 เด็กไม่ควรรับประทาน

✿ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

✿ ไม่มีผลในการป้องกันหรือรักษาโรค

✿ ผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นแต่ละบุคคล

BACK