หน้าหลัก     ปัญหาสุขภาพ     สาระน่ารู้

แผ่นให้ความร้อน (Heating Pad) 


     แผ่นให้ความร้อน (Heating Pad) คือ แผ่นประคบร้อนไฟฟ้า มีหินแร่ธรรมชาติ (Bio Stone) อยู่ข้างใน ที่ให้ความความร้อนที่คงที่ และความร้อนชื้น  ทั้งนี้ความร้อนชื้นมีประสิทธิภาพมากกว่าความร้อนแห้งในการให้การซึมผ่านของเนื้อเยื่อที่อุณหภูมิเดียวกัน เมื่อความร้อนผ่านชั้นผิวหนังและไขมันไปถึงกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อบริเวณนั้นจะมีอุณหภูมิสูงขึ้น ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัวมีความยืดหยุ่น ลดการหดเกร็ง และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด การที่มีโลหิตหมุนเวียนในบริเวณนั้นมากขึ้นจะทำให้มีการนำออกซิเจนและสารอาหารมาเลี้ยงบริเวณเนื้อเยื้อมากขึ้น รวมทั้งทั้งช่วยชะล้างของเสียและสารพิษที่เกิดจากการบาดเจ็บ ทำให้อาการปวดลดลง

คุณสมบัติของแผ่นให้ความร้อน (Heating Pad) enlightened

 

วิธีการใช้งานแผ่นให้ความร้อน  yes

 

ข้อระวังและข้อห้ามใช้ ⚡

  1. 1. ห้ามใช้ในผู้ที่สูญเสียการรับรู้ความรู้สึกทางผิวหนัง และบริเวณที่มีการอักเสบติดเชื้อ
  2. 2. ห้ามใช้ขณะนอนหลับ และกับเด็กอายุต่ำกว่า 7 ปี
  3. 3. ห้ามใช้กับบริเวณต่าง ๆ ของรางกายในช่วงเวลาเดียว เพราะอาจทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตต่ำ ความร้อนสูง เหงื่อออกมากจนร่างกายเกิดสภาวะขาดน้ำได้

ข้อมูลผลิตภัณฑ์

เป็นแผ่นความร้อนสามารถช่วยบรรเทาอาการปวด เนื่องจากความร้อนจะช่วยให้เส้นเลือดที่ถูกประคบขยายตัว จึงเพิ่มการไหลเวียนโลหิตเฉพาะที่ ช่วยบรรเทาอาการปวด มีให้เลือกทั้งขนาดมาตรฐานและขนาดใหญ่ สามารถปรับอุณหภูมิไปตำแหน่ง Low หรือ High

ภายในประกอบด้วยฉนวนความร้อน และหินอร่ธรรมชาติ ( Bio Stone ) ซึ่งเป็นหินแร่ธรรมชาติมีคุณสมบัติดูดกลืน และกระจายรังสีอินฟราเรดหรือรังสีความร้อนไปยังสาร ประกอบไปด้วยหิน Quartz Porphyry ซึ่งเป็นหินบำบัดที่ใช้ในการบำบัดดั้งเดิมของชาวเกาหลี

ห่อหุ้มด้วยผ้าฉนวนหุ้มซึ่งด้านหนึ่งหมาหว่าอีกด้านหนึ่ง ส่งผลให้แผ่นความร้อนด้านหนึ่งร้อนกว่าอีกด้านหนึ่ง ( สังเกตได้จากด้านที่ร้อนคือด้านที่มีป้ายข้อควรระวัง ) เป็นผลดีในเรื่องของการเก็บความร้อนได้ดีขึ้น และเนื่องจากปกติแล้วเมื่อนำแผ่นความร้อนด้วยไฟฟ้าเอ็กซ์เตอร์เทอร์โมแพด จะสัมผัสผิวหนัง ( ด้านที่ร้อน ) อีกด้านสัมผัสอากาศ ( ด้านหนึ่งจะร้อนน้อยกว่า )

BACK