หน้าหลัก     ปัญหาสุขภาพ     สาระน่ารู้

ผ้าเปียกและทิชชู่เปียก (Cleansing Wipes)

            ผ้าเปียกและทิชชู่เปียก กลายเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มสาว ๆ รวมถึงคุณแม่หรือจะใช้ในผู้ที่ป่วยติดเตียงไว้เช็ดตัว​ และอื่นๆ  เหตุผลก็เป็นเพราะว่าให้ความสะอาดที่มากกว่า กล่าวคือ สามารถใช้งานได้อเนกประสงค์ เป็นทั้งกระดาษซับสิ่งสกปรก คราบมัน เปียกชื้นก็ได้ รวมถึงให้ความสะอาดได้มากกว่าเพราะเปรียบเหมือนการล้างและเช็ดแห้งในตัวเดียวกัน
 

ทำไมต้องผ้าเปียกและทิชชู่เปียก
     หลายคนคงรู้จักกระดาษเปียกไอเทมสุดฮิตที่ต้องมีติดกระเป๋าประจำ โดยเฉพาะคุณผู้หญิงและคุณแม่ ซึ่งสามารถใช้อย่างง่ายดายและสะดวก เพียงใช้งานแล้วทิ้งได้เลย เหมาะกับการทำความสะอาดให้ลูกน้อย โดยทิชชู่เปียกนั้นจะแตกต่างจากทิชชู่ทั่วไป ทิชชู่เปียกสามารถทำความสะอาดได้มากกว่า อีกทั้งมีความชุ่มชื้น สามารถให้ความสดชื่นแก่ร่างกาย ต่างกับทิชชู่แบบทั่วไปซึ่งเหมาะกับการเช็ดทำความสะอาดหรือซับของเหลว อย่างไรก็ตามขึ้นอยู่กับการใช้งานว่าเหมาะกับทิชชู่ประเภทใดมากกว่า     ส่วนความสะอาดนั้น ก็จัดว่าเป็นความมั่นใจว่าจะทำให้บุคลิกของสาวๆ สวยเป๊ะได้ หากสกปรกแล้วทำความสะอาดไม่ทัน ก็เสียความรู้สึกกันไปนานได้นะคะ แต่ปัญหานี้จะหมดไป แค่สาวๆ​ แม่ๆ​ หรือแม้กระทั้งทุกๆคน​  ควรพกทิชชู่เปียกไว้ เลอะเมื่อไหร่ ก็หยิบขึ้นมาเช็ดได้ จะเลอะตรงไหน อย่างผิวหรือเสื้อผ้า ก็สามารถเช็ดได้ ดีกว่าปล่อยให้คราบแห้งแบบไม่เช็ด ซักออกยากน้า

ผ้าเปียกและทิชชู่เปียก ถึงจะมีหลากหลายประโยชน์ แต่ก็ต้องบอกก่อนนะคะ ว่าในทิชชู่เปียกก็อาจจะมีน้ำหอม และสารอื่นๆ ผสมอยู่ด้วย บางคนก็อาจจะใช้แล้วแพ้ได้ 

ประโยชน์ของผ้าเปียกและทิชชู่เปียก

- ใช้ทำความสะอาดร่างกาย เช่น ใบหน้าและลำคอ วันไหนแอบมีนัดต่อ ไม่มั่นใจในกลิ่นตัวและเหงื่อที่แอบเปียกชื้นตามตัว หยิบทิชชู่เปียกขึ้นมา แล้วเช็ดไปตามลำคอ รักแร้ และตามตัว นอกจากจะช่วยซับเหงื่อ ให้รู้สึกสบายตัวแล้ว กลิ่นของกระดาษทิชชู่เปียกบางยี่ห้อก็หอมอ่อนๆ ติดตัวกันด้วยน้า
- ใช้ทำความสะอาดสิ่งของต่าง ๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์และแป้นคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของแบคทีเรีย
- สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์เนื่องจากพกพาสะดวก เช่น ใช้เช็ดทำความสะอาดโถชำระ
ก่อนทำธุระในห้องน้ำ... ทิชชู่เปียกยังทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นได้แบบไม่ต้องง้อน้ำ เพราะทำมาจากผ้า บางยี่ห้ออาจใช้ใยไผ่ธรรมชาติหรือใยไผ่พลาสติก โดยจะผสมน้ำในปริมาณ 95% ที่เหลืออาจมีสารให้ความชุ่มชื้นสำหรับผิวและสารกันเสีย รวมถึงสารฆ่าเชื้อแบคทีเรีย เป็นต้น

วิธีเลือกซื้อผ้าเปียกและทิชชู่เปียก และข้อควรระวัง

ส่วนเหตุผลที่แนะนำให้ซับด้วยผ้าเปียกและทิชชู่เปียกมากกว่าการล้างด้วยน้ำหลังจากปัสสาวะมี ดังนี้

- ใช้เพื่อเช็ดคลายร้อนแก่ร่างกาย
- ใช้เพื่อให้เส้นผมราบเรียบ ไม่ชี้ฟูในเวลาเร่งด่วนรู้กันอยู่แล้วเนอะ ว่าทิชชู่เปียก ก็จะออกเปียกๆ นิดนึง เวลาที่สาวๆ ทำผมออกมาแล้วเส้นผมแอบชี้ฟูเสียทรง แต่ก็ต้องการให้ผมกลับมาทรงเดิมอย่างรวดเร็ว ก็สามารถใช้ทิชชู่เปียกเนี่ยแหละค่ะ เช็ดเบาๆ ให้ผมที่ชี้ฟู กลับมาได้ทรงสวยแบบเร่งด่วน
- ใช้เช็ดคราบต่าง ๆ เช่น คราบกาแฟบนเสื้อในเวลาเร่งด่วนความสะอาด ก็จัดว่าเป็นความมั่นใจว่าจะทำให้บุคลิกของสาวๆ สวยเป๊ะได้ หากสกปรกแล้วทำความสะอาดไม่ทัน ก็เสียความรู้สึกกันไปนานได้นะคะ แต่ปัญหานี้จะหมดไป แค่สาวๆ พกทิชชู่เปียกไว้ เลอะเมื่อไหร่ ก็หยิบขึ้นมาเช็ดได้ จะเลอะตรงไหน อย่างผิวหรือเสื้อผ้า ก็สามารถเช็ดได้ ดีกว่าปล่อยให้คราบแห้งแบบไม่เช็ด ซักออกยากน้า
- ใช้เช็ดสีผมที่ย้อมเลอะตามลำคอและใบหน้า
- ใช้เช็ดที่ให้ความชุ่มชื่นกับผิว​ ในกระดาษทิชชู่เปียกเนี่ย จะมีความอ่อนโยนและให้ความสดชื่นนะคะ โดยบางคนที่ไปออกแดดเดินช้อปกลางแจ้งนานๆ หรือนั่งในห้องแอร์ ผิวก็แห้งขาดความชุ่มชื้นได้เหมือนกันนะคะ หยิบขึ้นมาเลยค่ะ เช็ดตามตัว ตามผิวหน้า จะเพิ่มความชึ่มชื้นทันใจ ลดแสบร้อนจากแดด และเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวแห้งด้วยน้า
- ใช้เช็ดทำความสะอาดรองเท้าหนัง

BACK